ถึงเวลาเกณฑ์ทหาร (เข้ารายงานตัว)

ตอนนั้นผมอายุ 24 ปีแล้ว ซึ่งเกินมา 3-4 ปีละ ถึงเวลาที่ผมต้องไปรายงานตัว เพื่อคัดเลือกทหารกับเค้าซะที ตอนแรกก็หวั่นๆ อยู่เหมือนกันว่า เค้...



ตอนนั้นผมอายุ 24 ปีแล้ว ซึ่งเกินมา 3-4 ปีละ ถึงเวลาที่ผมต้องไปรายงานตัว เพื่อคัดเลือกทหารกับเค้าซะที ตอนแรกก็หวั่นๆ อยู่เหมือนกันว่า เค้าจะจับเป็นทหารเลยหรือเปล่า แต่พอไปติดต่อเค้าก็ให้เราคัดเลือกได้ตามปกติ แต่ปัญหาก็คือว่า ผมต้องไปคัดเลือกตามภูมิลำเนาของพ่อ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน เพราะตั้งแต่พ่อแม่แยกทางกัน ตอนนั้นผมก็ยังเด็ก แล้วก็ไม่เคยติดต่อกันอีกเลย

พอได้บอกเหตุผลกับสัสดีไป เค้าก็สรุปให้ว่า งั้นก็คัดตามภูมิลำเนาของแม่ละกัน ตอนแรกผมก็รู้สึกดีใจ ที่จะได้กลับไปคัดทหารที่ลำปาง เพราะอย่างน้อยก็ยังมีเพื่อนสังสรรค์ เฮฮากันหน่อย กินเหล้าสนุกหน่อยว่างั้นเหอะ แต่แล้วผมก็คิดผิด เพราะภูมิลำเนาของแม่ผมคือสิงห์บุรี สรุปคือผมต้องคัดเลือกทหารที่สิงห์บุรี โดยที่ไม่มีเพื่อนแม้แต่สักคนเดียว

เป็นอะไรที่ผิดหวังนิดหน่อย เพราะเราคาดหวังมาตั้งแต่เด็กแล้วว่า จะได้กินเหล้า เฮฮากับเพื่อนๆ ตอนจับใบดำใบแดง เหมือนที่รุ่นพี่เค้าทำกันมา ก็ได้แต่ปลอบใจตัวเองไปว่า อย่างน้อยก็ได้ลุ้นหน่อย โชคดีที่เค้าไม่ได้จับเป็นเลย

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น