ตามหาความฝัน (เล่นดนตรีกลางคืน)

ผมหัดเล่นกีต้าร์มาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่พาณิชย์ลำปาง โดยมีพี่ในวงเหล้าเป็นไอดอล แต่ได้มาหัดจริงจังก็ตอนที่รู้จักกับเพื่อนคนนึงชื่อ "เ...



ผมหัดเล่นกีต้าร์มาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่พาณิชย์ลำปาง โดยมีพี่ในวงเหล้าเป็นไอดอล แต่ได้มาหัดจริงจังก็ตอนที่รู้จักกับเพื่อนคนนึงชื่อ "เดฟ" เดฟมีกีต้าร์พม่าอยู่ตัวนึง แต่ฝีมือไม่ธรรมดา เพราะพี่ชายเค้าเป็นนักร้องประจำวงอยู่ เลยทำให้เดฟได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือตามไปด้วย

ผมเริ่มหัดจากกีต้าร์ Fujiyama ตัวละ 700 บาท ที่แม่ซื้อต่อมาจากข้างบ้านให้ เริ่มหัดจากการตั้งสาย ซึ่งผมว่าแม่งยากพอๆ กับการจับคอร์ดเลย หัดจับคอร์ดตามหนังสือเพลง หัดแกะเพลง แรกๆ ก็ขอให้ไอ้เดฟสอนให้ แต่มันหวงวิชามาก เลยต้องแอบจำแล้วมาแกะต่อเองที่บ้าน

ครั้งแรกที่ผมได้เล่นร้านก็คือ วันนึงเพื่อนของแม่ผม เค้าเอารถมาทำที่อู่ เราก็กำลังตั้งวงเหล้ากันอยู่พอดี ผมเองก็เล่นกีต้าร์ไม่ได้สนใจอะไร จนเค้ามาถามว่า "ลองไปออดิชั่นดูมั้ย พี่รู้จักเจ้าของร้าน" ผมตอบตกลงทันที อีกวันพี่เค้าก็พาผมไปออดิชั่นอยู่ 3 ร้าน สรุปผมได้งาน 1 ร้าน ชื่อร้านผมยังจำได้ดี "แม่ลา การ้อง"

ผมสนุกกับมันได้อยู่พักนึง จนรู้สึกว่ามันไม่ใช่ตัวผมจริงๆ เลยตัดสินใจมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ เพื่อตามหาตัวเองอีกครั้ง

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น