โดนกักกัน (เกมทินเนอร์)

การโดนกักกันจะมีอยู่ 2 ห้อง ห้องใหญ่ก็คือห้องที่เรานอนปกติ ห้องนึงจะนอนได้ประมาณ 100 กว่าคน คนที่โดนกักกันจะไม่มีสิทธิ์ออกห้องเหมือนคนอ...



การโดนกักกันจะมีอยู่ 2 ห้อง ห้องใหญ่ก็คือห้องที่เรานอนปกติ ห้องนึงจะนอนได้ประมาณ 100 กว่าคน คนที่โดนกักกันจะไม่มีสิทธิ์ออกห้องเหมือนคนอื่น ส่วนห้องเล็กเราจะเรียกว่า "ห้องซอย" ซึ่งนอนได้ไม่เกิน 10 คน แถมยังมีห้องน้ำในตัวอีก บอกได้เลยว่าอึดอัดมาก ผมยังโชคดีที่โดนแค่กักกันห้องใหญ่ แต่หลังก็ยังระบมอยู่ หลังจากที่โดนนายทุบ นอนหงายมาไม่ได้หลายวัน

กิจกรรมของชาวกักกันอย่างเราก็มีอยู่ไม่กี่อย่าง นอน เล่นหมากรุก อ่านหนังสือ ส่วนผมก็มีโอกาสได้แต่งเพลงตอนนี้แหละ ช่วงเช้า กลางวัน เย็น ก็จะมีข้าวมาส่งให้ที่ห้อง ปกติเราต้องเข้าแถวไปกินที่โรงเลี้ยงเอง โดยเค้าจะจัดให้เป็นชุดละ 4 คน ข้าวเหนียว 1 กระติ๊บ พร้อมกับข้าว 1 จาน ถามว่าพอไหม ไม่พอหรอกครับ ก็ต้องหาอย่างอื่นมาเสริมเอา น้ำพริก ปลากระป๋อง ถ้ามีเงินจากที่ญาติฝากไว้ ก็เบิกแล้วฝากเพื่อนซื้อกับข้าวให้

อยู่กักกันห้องใหญ่ค่อนข้างสบายครับ ไม่ต้องทำงาน ได้กินข้าวก่อน ได้อาบน้ำโดยไม่ต้องแย่งใคร แต่ต้องคอยออกกำลังกายบ่อยๆ ไม่งั้นโรคเหน็บชาจะถามหาได้ครับ

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น