โรคตาแดงระบาด (เป็น 2 รอบ)

ผมเป็นคนแข็งแรง เพราะออกกำลังกายทุกวัน ยิ่งเป็นหยุดหรือเสาร์-อาทิตย์ แล้วล่ะก็ เล่นตะกร้อทั้งวัน จนตัวดำไปหมด น้อยครั้งครับที่จะป่วย แต่...



ผมเป็นคนแข็งแรง เพราะออกกำลังกายทุกวัน ยิ่งเป็นหยุดหรือเสาร์-อาทิตย์ แล้วล่ะก็ เล่นตะกร้อทั้งวัน จนตัวดำไปหมด น้อยครั้งครับที่จะป่วย แต่พอเป็นทีก็เกือบอาทิตย์ เพราะข้างในนี้ค่อนข้างแออัด ถ้าป่วยแล้วจะหายยาก ยิ่งนอนยิ่งซม จนพี่ๆ ที่อยู่ด้วยกันต้องบังคับให้ลุกไปเตะตระกร้อถึงจะหาย สมกับที่เค้าบอกว่า "กีฬา คือ ยาวิเศษ" จริงๆ

โรคตาแดงเป็นโรคที่กระจายเร็วมากๆ ไม่กี่วันก็เป็นเกือบทุกคน เค้าจะเอาคนที่เป็นไปกักกันไว้ห้องนึง ถ้าใครหายแล้วก็ให้ออกกลับไปอยู่ห้องเดิมได้ รอบแรกผมเป็นเกือบอาทิตย์ ทั้งหยอดตา ทั้งขี้ผึ้งป้ายตา อยากจะหายเร็วๆ เพราะคนเยอะอึดอัดมาก ทำอะไรก็ไม่ได้ นอนทั้งวันเซ็งสุดๆ แต่ก็ได้รู้ความจริงบางอย่าง คือ แลบลิ้นใส่คนตาแดงแล้วจะไม่เป็น ผมทำแม่งเป็นทันทีเลย อีกอย่างคือ ถ้าเป็นแล้วจะไม่เป็นอีก ผมเป็นรอบ 2 อีก 2-3 วัน

โรคตาแดงระบาดในนี้เกือบเดือนแล้วมันก็หาย จากนั้นผมก็ไม่เห็นใครเป็นอีกเลย ดีที่เป็นแค่ตาแดง ถ้าเป็นโรคที่ร้ายแรง คงจะวุ่นวายกันมากกว่านี้

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น