ออกเดินทาง (ไปสิงห์บุรี)

ผมออกมาอยู่ที่ลำปางได้ไม่กี่วัน แม่ก็พาผมมาอยู่ที่สิงห์บุรี แม่ผมมีครอบครัวใหม่ ก็เลยมาเปิดอู่ซ่อมรถที่นี่ ช่างที่มาทำงานก็เป็นญาติๆ กัน...



ผมออกมาอยู่ที่ลำปางได้ไม่กี่วัน แม่ก็พาผมมาอยู่ที่สิงห์บุรี แม่ผมมีครอบครัวใหม่ ก็เลยมาเปิดอู่ซ่อมรถที่นี่ ช่างที่มาทำงานก็เป็นญาติๆ กันนี่แหละครับ เพราะน้าผมเคยเปิดอู่ซ่อมรถที่ลำปางมาก่อน แต่ก็ปิดไปเพราะงานไม่ค่อยมี ผมก็พอทำสีรถเป็นนิดหน่อย เพราะเคยฝึกมาที่อู่เก่าตอนปิดเทอม ช่วงนั้นไปช่วยน้าทำเพราะว่างๆ ไม่มีอะไรทำ ตอนทำก็ไม่ได้คิดเรื่องค่าแรงอะไรหรอกครับ เค้าให้เท่าไหร่ก็เอา แต่พอส่งงานเสร็จ น้าบอกว่าเราขยัน เลยให้เงินผมมาเที่ยวเล่นสงกรานต์ก้อนนึง

ที่สิงห์บุรีอากาศดีมากครับ ผมอยู่ที่ อ.ค่ายบางระจัน ส่วนมากก็จะเป็นทุ่งนา กับร้านค้าเล็กๆ คนที่นี่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ทำนาทำสวน หาปลา ที่เที่ยวอะไรก็ไม่ค่อยมี 2 ทุ่มก็นอนกันหมดละ ตอนเช้าๆ ผมก็จะออกวิ่ง เสร็จกลับมาก็ซักผ้า พองานบ้านอะไรเสร็จผมก็จะไปนั่งเล่นที่อู่ ช่วยทำนู้นทำนี่ ตกเย็นก็กินเหล้า กลับบ้านนอน

ที่เที่ยวประจำของวัยรุ่นที่นี่ก็คือวัดครับ ยิ่งถ้าเป็นวันพระใหญ่แล้วล่ะก็ คุณจะเห็นวัยรุ่นมาตักบาตร ทำบุญ ฟังเทศน์กันเต็มวัดเลย วัดที่ผมชอบไปเที่ยวบ่อยๆ ก็ วัดพระนอนจักรสีห์ กับ วัดหลวงพ่อแพ อยู่ไม่ไกลจากบ้านผมเท่าไหร่ อีกอย่างมันประหยัดด้วย ไปทีหมดไม่ถึงร้อย ชีวิตผมเป็นอย่างงี้อยู่พักนึง จนถึงเวลาที่ผมต้องเกณฑ์ทหารซะที

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น