ความรักที่หายไป (แฟนทิ้ง)

ไม่ว่าจะอยู่ข้างนอกหรือข้างใน ผมว่าทุกคนก็ต้องเจอเรื่องนี้ หลายคนโดนแฟนทิ้ง ทั้งๆ ที่ยังเข้ามาได้ไม่นาน สภาพของผมก็ไม่ได้ต่างกับคนอื่นสั...



ไม่ว่าจะอยู่ข้างนอกหรือข้างใน ผมว่าทุกคนก็ต้องเจอเรื่องนี้ หลายคนโดนแฟนทิ้ง ทั้งๆ ที่ยังเข้ามาได้ไม่นาน สภาพของผมก็ไม่ได้ต่างกับคนอื่นสักเท่าไหร่นัก ช่วง 1-2 ปีแรก เค้ามาหาผมบ่อยมาก จนหลายๆ คนอิจฉา แต่พอเข้าปีที่ 3 เค้าก็มาน้อยลง จนสุดท้ายหายเงียบไปเลย ถามว่าเสียใจไหม?? 3 ปี ก็ทำให้ผมพอมีเวลาทำใจบ้าง เลยไม่ค่อยมีความรู้สึกนั้นเท่าไหร่ แต่ถ้าถามว่าคิดถึงไหม?? คงจะตอบว่า "ตลอดเวลา"

ผมเอาความรู้สึกนี้มาแต่งเพลง เพราะสิ่งที่คนในนี้ต้องการที่สุดก็คือ "กำลังใจ" แล้วผมเองก็ไม่อยากเสียมันไปเหมือนกัน ผมทำให้ความรู้สึกนี้เหมือนกับว่า การที่เค้าจากไปมันคือสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ผมควรจะยินดีมากกว่ามานั่งเสียใจ ผมแต่งเพลงที่ชื่อว่า "ความเก่า" เป็นความหวังและกำลังใจให้ตัวเอง (มีคลิปให้ตอนท้าย) ผมเริ่มสนุกและทำอีกหลายๆ เพลงต่อมา

ความรักใหม่ที่มาทดแทนก็คือ "ยายพา" ยายของผมนั่นเอง เค้ามาหาผม 1-2 อาทิตย์ครั้ง พร้อมกับกับข้าวอร่อยๆ ที่ทำมาจากบ้าน บ้านผมกับเรือนจำห่างกันประมาณ 30 กว่าโล สำหรับคนแก่อายุ 60 กว่าแล้ว ผมว่ามันไกลและลำบากมาก แต่สิ่งที่ผมทำได้อย่างเดียวก็คือ ทำตัวให้ดีและรีบออกไปให้เร็วที่สุด ผมเริ่มคิดถึงอนาคตมากขึ้น ว่าออกไปจะทำอะไรต่อไปดี ทั้งที่มันก็อีกตั้งนาน แต่มันก็ทำให้ผมรู้สึกมีความหวังขึ้นมาอีกหน่อย


You Might Also Like

0 ความคิดเห็น