จากลูกเจ้าของอู่ มาเป็นลูกจ้าง (ขัดสีรถ)

ผมตัดสินใจเข้ากรุงเทพ เพื่อตามหาสิ่งที่ตัวเองก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร ผมมาทำงานอยู่กับแดง ลูกพี่ลูกน้องกันที่เคยบวชด้วยกัน (เค้าย้ายมาทำก่...



ผมตัดสินใจเข้ากรุงเทพ เพื่อตามหาสิ่งที่ตัวเองก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร ผมมาทำงานอยู่กับแดง ลูกพี่ลูกน้องกันที่เคยบวชด้วยกัน (เค้าย้ายมาทำก่อน) ที่อู่รถแถวดอนเมือง ตอนแรกๆ ผมก็เข้ามาทำงานจับฉ่าย ช่วยทำทุกอย่างที่พอจะทำได้ จนได้หน้าที่ประจำก็คือ "ขัดสีรถ"

ตอนนั้นผมได้ค่าแรงวันละ 200 บาท ต้องขยันทำโอทีเอาถึงจะพออยู่ได้ ชีวิตประจำที่นั่นก็คือ กินข้าวเช้า-กลางวัน-เย็น ที่อู่ เงินออกทุกวันเสาร์ เสร็จแล้วก็ไปเที่ยว เล่นสนุ้กกันถึงเช้า กลับมาแยกย้ายพักผ่อน แต่บางคนก็มานั่งถอนต่อ

ผมทำงานอยู่ที่นั่นเกือบปี ในอู่ก็เริ่มมีปัญหา หลายคนทยอยกันลาออก ผมก็เลยปรึกษากับเบิ้ม ที่เป็นลูกพี่ลูกน้อง ฝั่งพี่สาวแม่ผมอีกคน ว่าพอจะมีงานให้ทำไหม ตอนนั้นเบิ้มเป็นช่างสีเฟอร์นิเจอร์ อยู่ที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อเบิ้มตอบตกลง ผมก็ย้ายมาทำกับเค้าทันที

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น